Vì sao nên dùng Auto Call giới thiệu sản phẩm cho khách hàng?

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc tối ưu hóa quy trình marketing và bán hàng là điều cần thiết với mọi doanh nghiệp. Auto Call (cuộc gọi tự động) đã trở thành một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng một cách hiệu quả. Cùng PiTEL thông qua bài viết này sẽ đi sâu vào những lý do vì sao doanh nghiệp nên áp dụng auto call trong chiến lược tiếp thị sản phẩm của mình.

Ứng dụng Auto Call trong kế hoạch tiếp thị sản phẩm nhằm tăng cường hiệu quả tiếp cận khách hàng
Ứng dụng Auto Call trong kế hoạch tiếp thị sản phẩm nhằm tăng cường hiệu quả tiếp cận khách hàng

1. Tại sao nên dùng auto call để giới thiệu sản phẩm?

Telesales giới thiệu sản phẩm mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng. Những lợi ích mà Auto Call mang lại khi dùng để quảng bá, giới thiệu dịch vụ như:

  • Tiết kiệm thời gian

Auto Call cho phép doanh nghiệp thực hiện hàng loạt cuộc gọi cùng lúc, giúp tăng gấp 10 lần hiệu quả so với phương pháp telesales truyền thống. Điều này đặc biệt hữu ích khi cần giới thiệu sản phẩm mới hoặc thông báo chương trình khuyến mãi đến số lượng lớn khách hàng. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp giảm thiểu căng thẳng cho nhân viên.

Auto Call hỗ trợ doanh nghiệp triển khai nhiều cuộc gọi đồng thời một cách dễ dàng
Auto Call hỗ trợ doanh nghiệp triển khai nhiều cuộc gọi đồng thời một cách dễ dàng
  • Chi phí hợp lý

Auto Call giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí telesales, giảm thiểu nhân sự so với gọi thủ công. Bên cạnh đó việc đầu tư vào hệ thống Auto Call không quá cao so với việc duy trì một đội ngũ nhân viên Telesales. Từ đó có thể dùng nguồn tiền để đầu tư vào các lĩnh vực khác như marketing hay nghiên cứu, phát triển sản phẩm

Auto Call giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Auto Call giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
  • Đảm bảo tính nhất quán

Mỗi cuộc gọi đều tuân theo một kịch bản chuẩn, đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách nhất quán và chuyên nghiệp. Điều này giúp duy trì chất lượng dịch vụ và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Sự nhất quán trong thông điệp không chỉ giúp xây dựng thương hiệu tốt hơn mà còn tạo sự tin tưởng uy tín với doanh nghiệp.

  • Dễ dàng mở rộng

Hệ thống có thể dễ dàng mở rộng quy mô theo nhu cầu của doanh nghiệp, từ vài trăm đến hàng triệu cuộc gọi. Doanh nghiệp không cần đầu tư quá nhiều vào cơ sở hạ tầng hay thiết bị nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

Với Auto call doanh nghiệp không cần đầu tư nhiều vào cơ sở hạ tầng
Với Auto call doanh nghiệp không cần đầu tư nhiều vào cơ sở hạ tầng

2. Quy trình sử dụng auto call để giới thiệu sản phẩm

Để tận dụng triệt để lợi ích của auto call trong việc giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp cần tuân theo một quy trình rõ ràng. Dưới đây là các bước cơ bản mà bạn cần thực hiện.

Khai thác tối đa tiềm năng của Auto Call để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng
Khai thác tối đa tiềm năng của Auto Call để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng

Bước 1: Chuẩn bị danh sách khách hàng mục tiêu

Xác định và chuẩn bị danh sách khách hàng mục tiêu cho chiến dịch triển khai. Dữ liệu được lấy từ nhiều nguồn khác nhau thông qua các hình thức marketing doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần chú ý phân loại và lọc danh sách khách hàng phù hợp với sản phẩm cần giới thiệu tăng tỷ lệ thành công cho chiến dịch Auto Call

Bước 2: Xây dựng kịch bản giới thiệu sản phẩm

Kịch bản chuyên nghiệp, ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ thông tin là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch. Kịch bản cần tập trung vào:

  • Lời chào ngắn gọn
  • Giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm
  • Nêu bật lợi ích chính
  • Kêu gọi hành động rõ ràng

Nội dung kịch bản cần rõ ràng, dễ hiểu và đi thẳng vào vấn đề. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến giọng điệu và phong cách giao tiếp sao cho phù hợp với khách hàng. Một kịch bản tốt có thể giúp khách hàng cảm thấy hào hứng và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Bước 3: Cài đặt hệ thống auto call

Sau khi đã chuẩn bị xong danh sách khách hàng và kịch bản, bước tiếp theo là cài đặt hệ thống auto call.

  • Tải danh sách khách hàng lên hệ thống
  • Thiết lập thời gian gọi phù hợp
  • Cấu hình thông số kỹ thuật
  • Kiểm tra test trước khi triển khai đại trà

Hệ thống auto call thường có các tùy chọn để bạn có thể điều chỉnh lịch gọi linh hoạt. Bạn có thể chọn thực hiện cuộc gọi vào giờ hành chính hoặc ngoài giờ làm việc, tùy thuộc vào đối tượng mà bạn đang muốn tiếp cận.

Bước 4: Theo dõi kết quả

Hệ thống sẽ cung cấp các báo cáo và thống kê về số lượng cuộc gọi, tỷ lệ tham gia, cũng như phản hồi từ khách hàng. Doanh nghiệp sẽ theo dõi được các chỉ số như:

  • Tỷ lệ cuộc gọi thành công
  • Phản hồi từ khách hàng
  • Hiệu quả chuyển đổi
  • Các vấn đề kỹ thuật phát sinh

Việc phân tích dữ liệu này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch và đưa ra những điều chỉnh cần thiết cho các lần tiếp theo. Nếu có bất kỳ phản hồi nào từ khách hàng, bạn cũng nên ghi nhận và cải thiện theo nhu cầu của họ.

3. Các lợi ích khi giới thiệu sản phẩm qua auto call

  • Tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới

Việc gọi điện hàng loạt giúp bạn khám phá nhiều cơ hội mới với những khách hàng tiềm năng mới, từ đó nâng cao doanh số bán hàng. Khách hàng mới sẽ có cơ hội biết đến sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đặc biệt trong thời đại số hóa, việc tiếp cận khách hàng qua điện thoại vẫn là một hình thức hiệu quả để tạo dựng mối quan hệ cá nhân sâu sắc.

Auto call mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Auto call mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
  • Thu hút sự chú ý với thông điệp hấp dẫn

Với kịch bản được chuẩn bị kỹ lưỡng, Auto Call có thể truyền tải thông điệp một cách hiệu quả và thu hút sự chú ý của khách hàng. Một thông điệp hấp dẫn không chỉ giúp sản phẩm của bạn nổi bật giữa muôn vàn lựa chọn và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng thúc đẩy sự quan tâm và tìm hiểu thêm về sản phẩm

  • Tối ưu hóa chiến lược marketing sản phẩm

Dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh các chiến dịch của doanh nghiệp dựa trên phản hồi và kết quả thu thập được từ các cuộc gọi. Từ đó xác định được điểm mạnh và điểm yếu để có kế hoạch cải tiến cho phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả marketing và thúc đẩy doanh số bán hàng

Auto call giúp Tối ưu hóa chiến lược marketing sản phẩm
Auto call giúp Tối ưu hóa chiến lược marketing sản phẩm

4. Ứng dụng thực tiễn

Với những lợi ích vượt trội, auto call đã trở thành một công cụ hữu ích trong việc giới thiệu sản phẩm. Có nhiều tình huống mà doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức này để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Giới thiệu sản phẩm mới ra mắt

Khi bạn ra mắt một sản phẩm mới, việc giới thiệu đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả là điều cực kỳ cần thiết. Auto call sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng, đảm bảo rằng thông điệp của bạn đến tay khách hàng một cách nhanh chóng.

Khách hàng sẽ cảm thấy hào hứng và mong chờ những sản phẩm mới từ thương hiệu của bạn. Đặc biệt, nếu bạn có các chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng trong thời gian giới thiệu, chắc chắn rằng họ sẽ càng quan tâm hơn đến sản phẩm của bạn.

  • Thông báo chương trình khuyến mãi, giảm giá

Trong các dịp lễ hội hoặc các chương trình khuyến mãi lớn, việc thông báo đến khách hàng về giảm giá sản phẩm là rất quan trọng. Auto call giúp bạn gửi thông tin đến khách hàng để họ nắm bắt thông tin kịp thời. Điều này không chỉ giúp tăng lượng khách hàng tham gia mà còn kích thích doanh số bán hàng trong thời gian khuyến mãi.

Auto Call hiện được xem là công cụ đắc lực trong việc giới thiệu sản phẩm
Auto Call hiện được xem là công cụ đắc lực trong việc giới thiệu sản phẩm
  • Mời tham gia sự kiện, hội thảo liên quan đến sản phẩm

Ngoài việc giới thiệu sản phẩm, auto call cũng có thể được sử dụng để mời khách hàng tham gia các sự kiện, hội thảo hay buổi ra mắt sản phẩm mới tạo cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản cho khách hàng tăng cường tương tác và tạo mối quan hệ bền vững.

5. Nên sử dụng dịch vụ Auto Call ở đâu

PiTEL tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tổng đài thông minh Make in Vietnam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, PiTEL mang đến dịch vụ Auto Call chất lượng cao với hệ thống hiện đại, ổn định, có khả năng xử lý hàng nghìn cuộc gọi đồng thời và tỷ lệ thành công lên đến 98%.. Đặc biệt, PiTEL cam kết bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối với chứng chỉ ISO 27001:2022 cùng đội ngũ hỗ trợ khách hàng 24/7 sẽ tư vấn xây dựng kịch bản chuyên nghiệp và đào tạo sử dụng hệ thống miễn phí. Với giá cước cạnh tranh và báo cáo trực quan, chi tiết, PiTEL chính là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp khi triển khai giải pháp Auto Call giới thiệu sản phẩm.

>> Có thể bạn muốn biết

Lợi ích của Auto call so với gọi thủ công là gì?
Phần mềm gọi tự động mang lại lợi ích gì?