5+ Lợi ích của tổng đài Contact Center đối với doanh nghiệp

Việc tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Lợi ích của tổng đài Contact Center ngày càng trở nên rõ ràng trong môi trường kinh doanh hiện đại để nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Trong bài viết này PiTEL sẽ cùng bạn tìm hiểu những lợi ích nổi bật mà hệ thống Contact Center mang lại.

Contact Center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Contact Center mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

1. Khái niệm Tổng đài Contact center

Tổng đài contact center là một hệ thống quản lý tương tác với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như điện thoại, email, chat, mạng xã hội và các hình thức giao tiếp trực tuyến khác. Bên cạnh đó, hệ thống Contact Center tích hợp công nghệ hiện đại AI Trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu để cải thiện khả năng phục vụ mà còn hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Với sự phát triển của công nghệ, hệ thống tổng đài Contact Center giúp doanh nghiệp tiếp cận, phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả giải quyết được nhiều yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng.

Contact Center là nền tảng quản lý các kênh giao tiếp với khách hàng, giúp kết nối hiệu quả hơn
Contact Center là nền tảng quản lý các kênh giao tiếp với khách hàng, giúp kết nối hiệu quả hơn

2. Các lợi ích của tổng đài Contact Center

Những lợi ích của hệ thống tổng đài Contact Center không chỉ tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhân viên, giảm chi phí vận hành và cải thiện khả năng quản lý và ra quyết định

  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng tốt là yếu tố quyết định sự thành công và phát triển bền vững của một doanh nghiệp.

– Hỗ trợ đa kênh (Omnichannel): Liên hệ với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như thoại, email, chat, mạng xã hội một cách liền mạch và nhất quán, khách hàng có thể lựa chọn phương thức liên hệ phù hợp nhất với họ mà không mất đi ngữ cảnh liên lạc trước ở các kênh liên lạc khác

– Phản hồi nhanh chóng và hiệu quả: Với hệ thống IVR trả lời tự động và phân phối cuộc gọi thông minh giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng và được kết nối với nhân viên phù hợp ngay lập tức tăng tỷ lệ giải quyết vấn đề ngay lần đầu tiên

– Cá nhân hóa dịch vụ: Hệ thống ghi nhận và lưu trữ lịch sử tương tác và sở thích của khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp đáp ứng chính xác nhu cầu của từng khách hàng nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Contact Center không chỉ cải thiện trải nghiệm khách hàng
Contact Center không chỉ cải thiện trải nghiệm khách hàng
  • Tăng năng suất làm việc của nhân viên

Một số cách mà tổng đài Contact Center có thể hỗ trợ nhân viên hiệu quả hơn:

– Tự động hóa quy trình: Các tính năng như ACD và IVR tự động trả lời và tự động phân phối cuộc gọi đến nhân viên phù hợp giảm tải khối lượng công việc cho nhân viên và tập trung vào giải quyết các vấn đề phức tạp hơn

– Công cụ hỗ trợ hiệu quả: Tích hợp công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI như Chatbot tự động xử lý các yêu cầu đơn giản nhưng vẫn đảm bảo khách hàng nhận được đầy đủ các thông tin và tài nguyên cần thiết.

– Báo cáo và đánh giá: Cung cấp các báo cáo chuyên sâu về hiệu suất làm việc của nhân viên như: thời gian xử lý cuộc gọi, tỷ lệ cuộc gọi bị bỏ lỡ và mức độ hài lòng của khách hàng,….từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Cải thiện năng suất làm việc cho đội ngũ nhân viên
Cải thiện năng suất làm việc cho đội ngũ nhân viên
  • Tối ưu hóa chi phí vận hành

– Giảm chi phí thuê nhân sự: Nhờ vào khả năng tự động hóa và quản lý tập trung, doanh nghiệp có thể tối ưu số lượng nhân viên trực tổng đài mà vẫn đảm bảo chất lượng đồng thời giảm thiểu áp lực cho nhân viên, giúp họ làm việc hiệu quả hơn

– Giảm chi phí cơ sở hạ tầng: Hoạt động hoàn toàn trên nền tảng đám mây nên doanh nghiệp không cần phải lo lắng về chi phí ban đầu lớn đồng thời có thể mở rộng quy mô theo nhu cầu

– Nâng cao hiệu quả chi phí dài hạn: Việc tự động hóa quy trình đem lại lợi ích lâu dài dành cho doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu chiến lược và phát triển bền vững trong tương lai

Tối ưu hóa chi phí hoạt động để tăng hiệu quả kinh doanh
Tối ưu hóa chi phí hoạt động để tăng hiệu quả kinh doanh
  • Cải thiện quản lý và ra quyết định

– Hệ thống báo cáo thời gian thực: Các thông số như thời gian chờ, tỷ lệ cuộc gọi bị bỏ lỡ, mức độ hài lòng của khách hàng,… được cung cấp một cách real time, quản lý có thể điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp một cách nhanh chóng

– Phân tích hành vi khách hàng: Dữ liệu từ các tương tác được phân tích chuyên sâu để có thể hiểu rõ hơn về hành vi, nhu cầu và mong muốn của khách hàng từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

– Dễ dàng điều chỉnh hoạt động: Quản lý dễ dàng thay đổi kịch bản làm việc, luồng cuộc gọi và quy trình xử lý giúp doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng với các thay đổi của thị trường mà khách hàng vẫn nhận được dịch vụ tốt nhất

Contact center giúp cải thiện quản lý và ra quyết định
Contact center giúp cải thiện quản lý và ra quyết định
  • Tăng cường khả năng bảo mật

Contact Center hiện đại được trang bị các tính năng bảo mật cao cấp, đảm bảo an toàn cho dữ liệu khách hàng và thông tin doanh nghiệp. Hệ thống mã hóa, xác thực đa yếu tố và kiểm soát truy cập chặt chẽ giúp ngăn chặn các rủi ro về an ninh mạng.

Ngoài ra, tổng đài contact center cũng cung cấp thông tin chi tiết về quyền truy cập và hoạt động của từng nhân viên. Điều này giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn việc truy cập vào dữ liệu nhạy cảm, từ đó bảo đảm bảo mật thông tin ở mức cao nhất.

Contact Center hiện đại được trang bị các tính năng bảo mật tiên tiến và cao cấp
Contact Center hiện đại được trang bị các tính năng bảo mật tiên tiến và cao cấp

3. PiTEL cung cấp tổng đài contact center hàng đầu hiện nay

PiTEL tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp Contact Center Make in Vietnam với công nghệ tiên tiến và dịch vụ chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm phục vụ nhiều doanh nghiệp từ SMEs, StartUp đến doanh nghiệp lớn, PiTEL mang đến giải pháp tổng đài toàn diện, tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại và đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa chăm sóc khách hàng. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đầu tư vào tổng đài Contact center là một bước đi thông minh của mọi doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tổng đài hiệu quả, hãy liên hệ với PiTEL để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

>> Tìm hiểu thêm

Tính năng quan trọng của phần mềm Contact Center

Video Contact Center là gì? Tác dụng với doanh nghiệp ra sao?