Tổng đài cloud pbx là một giải pháp ngày càng trở nên phổ biến cho các doanh nghiệp hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình liên lạc và nâng cao hiệu suất công việc. Với nhu cầu làm việc từ xa và sự linh hoạt cần thiết trong quản lý hệ thống điện thoại nội bộ của doanh nghiệp, việc áp dụng hệ thống điện thoại trên nền tảng đám mây này đã đem lại nhiều lợi ích cho các tổ chức.

1. Cloud PBX là gì
Cloud PBX (tổng đài ảo) là một giải pháp viễn thông dành cho doanh nghiệp, hoạt động thông qua internet thay vì sử dụng thiết bị phần cứng truyền thống như tổng đài PBX. Hệ thống này cung cấp đầy đủ các chức năng của một tổng đài điện thoại văn phòng, bao gồm thư thoại, chuyển tiếp cuộc gọi, hội nghị truyền hình, và nhiều tính năng khác mà doanh nghiệp thường cần trong quá trình vận hành.
Với Cloud PBX, doanh nghiệp không phải đầu tư vào các thiết bị tổng đài mà thay vào đó nhà cung cấp dịch vụ VoIP sẽ vận hành từ quản lý đến bảo trì hệ thống. Ngoài ra tổng đài Cloud kết nối linh hoạt thông qua các thiết bị khác như điện thoại IP, softphone trên máy tính,… giúp nhân viên có thể làm việc ở bất kỳ đâu

2. Lợi ích của tổng đài Cloud PBX là gì?
Tổng đài Cloud PBX không chỉ đơn thuần là một công cụ liên lạc, mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Hệ thống này giúp tối ưu hóa quá trình làm việc và cải thiện sự kết nối giữa các bộ phận trong tổ chức. Dưới đây là những lợi ích chính mà doanh nghiệp có thể nhận được khi sử dụng cloud pbx.
-
Hoạt động liên tục, độ tin tưởng cao
Nhà cung cấp dịch vụ VoIP uy tín, khả năng hoạt động liên tục với độ tin cậy cao đảm bảo doanh nghiệp không bị gián đoạn trong giao tiếp
Dữ liệu lưu trữ trên nền tảng đám mây sẽ không bị ảnh hưởng khi gặp sự cố về phần cứng hay mất điện tại văn phòng
Định tuyến cuộc gọi qua các cơ sở khác hoặc số điện thoại khi gặp trường hợp mất điện hoặc mất kết nối để hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời tới khách hàng

-
Tích hợp nhiều tính năng
Tổng đài Cloud PBX có nhiều tính năng nổi bật như định tuyến cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi, gọi nhóm,…bên cạnh đó còn có khả năng tích hợp với các ứng dụng quản lý khác như CRM không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn cải thiện quy trình làm việc
Nhân viên cũng có thể dễ dàng thực hiện cuộc gọi từ di động hay laptop mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối Internet giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả làm việc

-
Tiết kiệm chi phí
Tổng đài IP Cloud PBX không cần đầu tư vào các thiết bị phần cứng tốn kém và chi phí cài đặt và bảo trì liên tục như tổng đài truyền thống mà chỉ cần trả một mức phí hàng tháng cho dịch vụ sử dụng
Tổng đài trên đám mây được cung cấp dưới dạng dịch vụ (SaaS), giúp doanh nghiệp tiết giảm đáng kể chi phí đầu vào. Nhà cung cấp sẽ tự thực hiện lưu trữ, cài đặt và bảo trì hệ thống. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào việc cung cấp kịch bản cho tổng đài, từ đó tối ưu hóa ngân sách cho các lĩnh vực khác.

-
Dễ dàng mở rộng hệ thống
Nhu cầu doanh nghiệp phát triển theo thời gian, Tổng đài Cloud PBX có khả năng mở rộng dễ dàng về nhân viên, phòng ban mà không giới hạn về mặt địa lý. Doanh nghiệp không gặp phải khó khăn gì về thay đổi phần cứng hay cấu hình phức tạp

-
Tính bảo mật cao
Hệ thống tổng đài ảo thường được giám sát 24/7 để ngăn chặn các rủi ro tiềm ẩn. Đặc biệt các hệ thống luôn đạt các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và bảo mật thông tin. Thông qua mã hóa dữ liệu và các giải pháp bảo vệ khác, doanh nghiệp có thể yên tâm rằng thông tin liên lạc của họ luôn được an toàn.

-
Không cần nhân viên bảo trì
Khi sử dụng tổng đài Cloud PBX, doanh nghiệp không cần phải duy trì một đội ngũ nhân viên IT riêng biệt để quản lý và bảo trì hệ thống điện thoại. Tất cả các công việc này được thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ, giúp doanh nghiệp tập trung hơn vào các hoạt động cốt lõi của mình.
Việc này không chỉ tiết kiệm được nguồn lực mà còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro về kỹ thuật và tăng cường hiệu suất làm việc.

3. Ứng dụng của Cloud PBX cho doanh nghiệp
Tổng đài cloudpbx không chỉ đơn thuần là một công cụ liên lạc mà còn là một giải pháp tích cực cho việc nâng cao hiệu suất công việc và tối ưu hóa quy trình kinh doanh
-
Làm việc đa chi nhánh, toàn cầu
-Kết nối nhiều văn phòng trên một hệ thống
-Làm việc từ xa hiệu quả
-Quản lý tập trung dễ dàng
-Hỗ trợ đa ngôn ngữ
-
Tăng hiệu suất làm việc
-Tự động hóa nhiều quy trình
-Phân phối cuộc gọi thông minh
-Tích hợp với công cụ làm việc nhóm
-Theo dõi hiệu suất nhân viên
Hệ thống tư vấn và hỗ trợ khách hàng cũng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ và giữ chân khách hàng tốt hơn.
-
Tiết kiệm chi phí
-Giảm chi phí đầu tư ban đầu
-Tối ưu hóa nguồn lực
-Chi phí vận hành thấp
-ROI cao hơn so với hệ thống truyền thống

4. Ưu điểm của tổng đài Cloud PBX so với tổng đài truyền thống
Rõ ràng, tổng đài Cloud PBX mang lại nhiều lợi ích nổi bật hơn số với các hệ thống tổng đài truyền thống. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của tổng đài ảo Cloud PBX
-
Tổng đài truyền thống
Hệ thống tổng đài truyền thống yêu cầu đầu tư lớn vào thiết bị phần cứng và cơ sở hạ tầng. Doanh nghiệp thường xuyên phải quản lý và bảo trì hệ thống cũng như nâng cấp hệ thống theo nhu cầu của công ty gây tốn kém chi phí nhân lực và vận hành.
Chưa kể, nếu xảy ra sự cố hỏng hóc, doanh nghiệp có thể phải gánh chịu thiệt hại lớn do mất liên lạc với khách hàng và đối tác.

-
Cloud PBX
Với Hệ thống tổng đài Cloud Pbx, Doanh nghiệp chỉ cần thanh toán cho dịch vụ mà họ sử dụng, giúp tối ưu hóa ngân sách và giảm thiểu rủi ro tài chính. Bên cạnh đó, mọi thứ đều được quản lý qua nền tảng đám mây, giúp cho việc khai thác và nâng cấp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

5. Nên sử dụng tổng đài PBX ở đâu?
Pitel là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tổng đài Cloud PBX uy tín và chuyên nghiệp tại Việt Nam (Make in Vietnam). PiTEL không chỉ cung cấp các giải pháp liên lạc hoàn hảo mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai và tối ưu hóa hệ thống. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, PiTEL cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý. Sử dụng dịch vụ tổng đài cloudpbx của PiTEL, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng kết nối và bảo mật thông tin liên lạc.
>> Có thể bạn muốn biết
Tổng đài IP Call Center là gì?