Auto Call là một trong những công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc triển khai Auto Call cũng mang lại kết quả như mong đợi. Nhiều doanh nghiệp mắc phải những sai lầm khi sử dụng Auto Call, dẫn đến hiệu suất thấp và làm mất thiện cảm từ khách hàng. Cùng PiTEL thông qua bài viết này sẽ chỉ ra 5+ sai lầm phổ biến khi sử dụng Auto Call và giải pháp khắc phục để bạn áp dụng hiệu quả hơn.
Tầm quan trọng của Auto Call trong kinh doanh
Việc tiếp cận và tương tác hiệu quả với khách hàng tiềm năng là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Auto Call, hay còn gọi là gọi điện tự động, đang trở thành một giải pháp đắc lực, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình tiếp thị, chăm sóc khách hàng và thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, Auto Call không chỉ gây lãng phí nguồn lực mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu..
- Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn trong 1 khoảng thời gian ngắn: Là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận và xây dựng mới quan hệ ban đầu.
- Nâng cao hiệu quả giao dịch và tối ưu hóa doanh thu: đóng vai trò như “người tư vấn” là cầu nối để doanh nghiệp tạo dựng lòng trung thành và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại
- Tối ưu hóa Quy trình Chăm sóc khách hàng, khai thác, phân tích khách hàng để đưa ra những chiến lược phù hợp và nâng cao khả năng thành công của các chiến dịch marketing
- Tiết kiệm chi phí và thời gian để tiếp cận một lượng lớn khách hàng, doanh nghiệp có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi
5 Sai lầm khi sử dụng Auto Call và giải pháp khắc phục
Mặc dù mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, Auto Call nếu không được áp dụng đúng cách có thể phản tác dụng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu và làm giảm hiệu quả của các chiến dịch marketing. Doanh nghiệp cần nhận thức rõ các sai lầm khi sử dụng Auto Call để tránh mắc phải, từ đó tối ưu hóa hiệu quả của công cụ này.
1. Kịch bản không được chuẩn bị kỹ lưỡng
Hậu quả:
- Khách hàng không nắm bắt được thông tin hoặc cảm thấy khó chịu vì nội dung không thuyết phục, thiếu tính logic.
- Giảm tỷ lệ tiếp nhận thông tin và tương tác từ phía khách hàng.
- Ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
Cách khắc phục:
- Lên kịch bản rõ ràng, ngắn gọn, tập trung vào các giá trị cốt lõi cần truyền đạt
- Đảm bảo rằng thông điệp dễ hiểu và gây được sự chú ý từ khách hàng những vẫn giữ được sự tính lịch sự và chuyên nghiệp
- Kiểm tra và chỉnh sửa kỹ lưỡng về ngữ pháp, chính tả, sự logic của thông tin để đảm bảo kịch bản hoàn hảo nhất trước khi đưa vào sử dụng
2. Gọi sai đối tượng khách hàng
Hậu quả:
- Tốn kém chi phí và thời gian mà không nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.
- Khách hàng cảm thấy bị làm phiền và giảm thiện cảm với thương hiệu
Cách khắc phục:
- Phân loại khách hàng theo các tiêu chí như độ tuổi, sở thích, thói quen mua sắm để hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích và hành vi của từng nhóm khách hàng
- Dùng dữ liệu khách hàng để nhắm đúng đối tượng mục tiêu mang lại hiệu quả cao cho từng chiến dịch Autocall
- Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả như số lượng khách hàng tiếp nhận thông tin, tỷ lệ chuyển đổi,. . . để điều chỉnh chiến lược nhắm mục tiêu cho phù hợp.
3. Quá lạm dụng Auto Call
Hậu quả:
- Khách hàng cảm thấy bị làm phiền và có thể hủy bỏ dịch vụ khi nhận quá nhiều cuộc gọi từ cùng một doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp cũng sẽ mất đi uy tín, hình ảnh thương hiệu bị giảm khi liên tục bị SPAM cuộc gọi
Cách khắc phục:
- Thiết lập tần suất gọi hợp lý, không quá thường xuyên:
- Đảm bảo cuộc gọi được thực hiện vào thời gian khách hàng có thể tiếp nhận (không gọi quá sớm hay quá muộn hoặc vào thời gian bận rộn, nghỉ ngơi.
- Cho phép khách hàng từ chối nhận cuộc gọi: thể hiện sự tôn trọng khách hàng và giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
4. Thiếu sự cá nhân hóa trong cuộc gọi
Hậu quả:
- Khách hàng cảm thấy bị xem nhẹ, không tạo được mối quan hệ gần gũi, giảm sự tin tưởng và thiện cảm của khách hàng với doanh nghiệp
- Giảm khả năng chuyển đổi khi không được đáp ứng theo nhu cầu riêng mà được xử lý theo 1 kịch bản chung.
Cách khắc phục:
- Sử dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa thông điệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những cuộc gọi phù hợp hơn với từng khách hàng.
- Phân khúc khách hàng và điều chỉnh nội dung kịch bản cho phù hợp: phù hợp với từng nhóm khách hàng.
- Tạo cảm giác gần gũi, thân thiện thông qua ngôn ngữ giao tiếp giúp doanh nghiệp tạo ra được mối quan hệ tốt đẹp hơn với khách hàng.
5. Không tuân thủ các quy định pháp lý
Hậu quả:
- Vi phạm pháp luật có thể dẫn đến xử phạt hoặc mất uy tín trên thị trường khi không tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân, quyền riêng tư của khách hàng
- Mất đi lòng tin của khách hàng khi thông tin không được bảo mật an toàn, khách hàng mất niềm tin vào thương hiệu doanh nghiệp
Cách khắc phục:
- Tuân thủ quy định về bảo vệ dữ liệu khách hàng để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và duy trì uy tín của doanh nghiệp.
- Đảm bảo rằng khách hàng đã đồng ý nhận cuộc gọi khi đã biết mục đích cuộc gọi
- Xây dựng chính sách rõ ràng và minh bạch khi thu thập thông tin khách hàng
PiTEL cung cấp dịch vụ Auto Call uy tín chất lượng
PiTEL tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp Auto Call – Make in Vietnam chất lượng cao. Với công nghệ hiện đại và đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, PiTEL giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Dịch vụ Auto Call của PiTEL đảm bảo cá nhân hóa thông điệp, tuân thủ các quy định pháp luật và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
>> Bạn cần biết
6+ Mẫu kịch bản Auto Call cho từng lĩnh vực